Hàng loạt trung tâm Nhà đất đã đóng cửa tại các khu vực mà cách đó vài tháng được xem là điểm HOT về BĐS ở Hà Tây giống như Mỗ Lao, Văn Phú Hà Đông...

Trong thời điểm cuối năm 2007 theo cho tot ha noi thống kê khi thị trường chứng khoán xuất hiện dấu hiệu đi xuống mạnh, đa nhà đầu tư sẽ quay sang góp vốn đầu tư Nhà đất.
mua nha tien mat

tại những địa điểm giống như Mỗ Lao, An Khánh, Văn Quán, Văn Phú…, giá BĐS sẽ tăng lên 5 -6 lần trong khoảng gần đầy một tháng.

nổi bật giống như dự án khu chung cư 43ha do công ty Booyoung Vina làm CĐT với 171,15 triệu USD, quần thể làng kiều bào Âu Lục 12,8ha do tập đoàn lớn tài chính TQS làm chủ đầu tư dự án với con số vốn 59,2 triệu $ tại KĐT còn mới Mỗ Lao trực thuộc Thành Phố Hà Đông tỉnh Hà Tây, biện pháp trung tâm TP. Hà Nội 12km.

Theo chị Tâm - một nhân viên giữa trung tâm BĐS nơi đây cho biết: đa phần các lô trong dự án Bất Động Sản đã bán hết với giá gốc là 9,5 triệu/m2 (đất phân lô), 12,5 triệu/m2 (đất biệt thự). Nhưng giờ đây, chủ đạo là thanh toán giao dịch mua đi bán lại nên giá được đẩy lên rất cao.

thời khắc độ HOT nhất là trong thời điểm cuối năm 2007, giá Nhà biệt thự lên đến 37 – 44 triệu/m2 chưa kể xây thô và triển khai xong. Mỗi ngày có số người tới giao dịch, từng tháng có tới 5 – 7 vụ thanh toán giao dịch khá thành công, xuất hiện ngày bán tốt 1- 2 cái.

Trái cùng với thực trạng vào ở thời gian cuối năm 2007, lúc này nhiều khu vực ở Hà Tây thị phần đã ngừng hoạt động, nhiều trọng tâm môi giới BĐS phải ngừng hoạt động. Giá sẽ giảm sút nhưng cũng chẳng xuất hiện người mua nào hỏi tới.
Chị Tâm cho biết thêm giá Lúc Này dao động khoảng 20 – 30 triệu/m2, giảm khoảng 30 – 40% nhưng số lần giao dịch khá thành công rất ít, một tháng chỉ có 1 ca thành công, có ngày còn không còn người mua hỏi thăm. Nếu có cũng chỉ đơn giản là hỏi để nghe ngóng tình hình.

hiện trạng đó cũng xảy ra tương tự với các địa điểm khác như: Văn Quán, Văn Phú hà đông, An Khánh… của Hà Tây. Nhiều trọng tâm đã đóng cửa, số lần giao dịch khá thành công ở những khu vực bên trên rất ít.

Theo ông Lợi - một chủ trung tâm Nhà đất khu Văn Phú Hà Đông, xảy ra tình trạng này tại đây xuất hiện 3 nguyên nhân: đầu tiên là vì chính sách thắt chặt tiền tệ sẽ ảnh hưởng lớn tới vận hành giao dịch; Thứ hai là vì các Thông tin thất thiệt đồn đại bên trên thị phần dẫn tới người tiêu dùng chỉ hỏi để nghe ngóng; Thứ ba là Hà Tây bùng nổ rất nhiều dự án Bất Động Sản.

Lúc Này giá thị phần khu vực Văn Phú đã giảm 20 – 30% khi đối chiếu với cuối 2007. Giá biệt thự nghỉ dưỡng tối đa cũng chỉ 30 triệu/m2 (chưa kể thi công). Thực trạng mua đi bán lại cũng rất phổ cập tại đây. Khoảng 10% là có nhu cầu mua đặt tại, còn sót lại là đầu cơ. Giá khởi đầu của dự án Bất Động Sản chỉ khoảng 6-7 triệu/m2, nhưng giá cũng được đẩy lên rất cao, gấp 5 – 6 lần vào thời điểm cuối 2007 và đầu 2008.

Lúc này thì giá đã hạ xuống, vẫn không còn giao dịch trong khi trọng tâm Nhà đất thì mọc lên rất nhiều, có những địa điểm giá đã giảm xuống 50% còn 14 – 20 triệu/m2 khi đối chiếu với cuối năm 2007 là 27 – 35 triệu/m2. Bây Giờ rất nhiều giữa trung tâm đã phải tạm dừng hoạt động vì trong thời gian ngày không còn giao dịch.

Anh Lợi cho biết thêm, nếu chủ đầu tư của dự án mà đẩy mạnh giai đoạn tiến hành khởi công lên thì người tiêu dùng sẽ chú ý. Sát đó người mua còn nghe ngóng Thông tin sáp nhập vào Thành Phố Hà Nội hồi tháng 7/2008 sắp tới đây. Hi vọng trong năm đến thị phần tiếp tục ấm dần lên, chứ cũng không hi vọng “sốt” như trước đây.

Xem thêm: http://imuabanbds1.jigsy.com/entries/general/chon-nha-thau-de-lap-quy-hoach-mo-rong-tai-ha-noi